Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Kinh nghiệm luyện thi IELTS – Kĩ năng Nói (Speaking)

Giao tiếp Tiếng Anh là một vấn đề luôn khiến cho mỗi chúng ta phải đau đầu. Việc học ở trường chỉ đơn giản là tạo cho bạn những hiểu biết cơ bản đầu tiên về cách sử dụng ngôn ngữ, đồng thời cả ngữ pháp, nhưng giao tiếp lại không hoàn toàn như vậy. Đối với người học Tiếng Anh cơ bản đã khó, với người học Tiếng Anh chuyên sâu để thi chứng chỉ quốc tế IELTS lại càng là một nỗi lo lớn. Đã từng chia sẻ bí quyết luyện nghe IELTS cho các bạn. Hôm nay mình sẽ chia sẻ tiếp làm thế nào để người tự luyện thi IELTS có thể cải thiện được yếu điểm này? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp các bạn.
Phuong phap tu luyen thi IELTS
Phương pháp tự luyện thi IELTS cho bạn

Vấn đề khi tự luyện thi IELTS kĩ năng Nói (Speaking)

Lí do đầu tiên khiến cho các bạn lo lắng và không thể cải thiện ngay được khả năng nói Tiếng Anh của mình chính là sự tự ti. Văn hóa người Việt vẫn chưa thoải mái trong giao tiếp và tư tưởng cởi mở để bắt nhịp với một ngôn ngữ mới. Ban đầu, chúng ta học Tiếng Anh ở trường phổ thông nhưng chỉ được làm quen với ngữ pháp, với các câu lệnh đơn giản. Các giáo viên chỉ chú trọng đến ngữ pháp mà không rèn cho học sinh cơ hội giao tiếp. Dần dần đến khi học lên cao ở các cấp cơ sở và đại học, các bạn học sinh sẽ càng ngại giao tiếp hơn và phản xạ ngôn ngữ vì vậy cũng không được cải thiện. Thêm vào đó, vấn đề phát âm cũng là một sự đáng lo ngại. Nhiều bạn học sinh học tốt Tiếng Anh nhưng phát âm các từ vẫn còn rất Việt, ngữ điệu câu không chuẩn, trọng âm không thấy xuất hiện trong từ, trong câu, theo mình bạn nên học cách viết nhật kí bằng tiếng anh để ghi lại tất cả những gì bạn làm được, những sai lầm bạn hay mắc phải để vừa ghi nhớ ngữ pháp, từ vựng và ghi nhớ những lỗi sai khắc phục sửa… Những lỗi này là sự sai lầm nghiêm trọng mà nếu như các bạn không kịp thời sửa chữa sẽ không thể cải thiện được kĩ năng Nói (Speaking). Kinh nghiệm luyện thi IELTS cho thấy rất nhiều bạn trẻ cảm thấy kĩ năng Nói là khó khăn nhất và điểm cũng vì thế kém nhất so với ba kĩ năng còn lại.
Ki nang tu luyen thi IELTS
Kĩ năng tự luyện thi IELTS cho bạn trẻ

Giải pháp hữu hiệu cho người tự luyện thi IELTS kĩ năng Nói (Speaking)

Với kĩ năng Nói, vấn đề mà người học cần quan tâm nằm ở chỗ, các bạn luôn luôn phải rèn luyện và tập nói nhiều. Không nên ngại ngùng, chần chừ hay cố gắng kéo dài thời gian khi các bạn có điều kiện nói. Ở các trung tâm luyện thi IELTS có cơ hội được giao tiếp với các bạn học cùng sẽ dễ hơn, nhưng kinh nghiệm học IELTS thì chỉ ra rằng, đối với người tự luyện thi IELTS, việc rèn luyện cùng với người khác sẽ rất hạn chế. Để có thêm định hướng bạn có thể đọc thêm cách học tiếng anh nghe nói hiệu quả. Thay vào đó bạn nên tích cực tự luyện tập, tự trau dồi thêm để tăng cường phản xạ ngôn ngữ của mình, phát âm cũng cần phải thay đổi để chuẩn như người bản xứ. Có như vậy bạn mới nhanh chóng thành công với kĩ năng Nói được. Chúc các bạn thành công!
Để được tư vấn và kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí, hãy liên hệ với JOLO qua Hotline: 0946 521 646 bạn nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét