Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Các bước cần thiết khi luyện nghe tiếng anh cơ bản

Đối với bất cứ ai mới bắt đầu học từ tiếng anh cơ bản, việc các bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và luôn lo lắng đối với kĩ năng nghe, đó là một điều rất phổ biến. Để giúp các bạn thực hiện những bước cần thiết khi luyện nghe tiếng anh cơ bản chúng tôi đã thực hiện bài viết sau đây, mình sẽ chia sẻ bí quyết luyện nghe IELTS của mình.
 
Luyen nghe tieng anh co ban
Luyện nghe tiếng anh cơ bản cho bạn

Bước 1: Luyện nghe tiếng anh cơ bản từ phát âm

Qúa trình này giúp cho các bạn tập làm quen dần với việc phát âm, nhả chữ và ngữ điệu của Tiếng Anh. Do đặc điểm Tiếng Viêt là có dấu nên chúng ta không biết đến cái gọi là trọng âm khi nói. Nhưng đối với tiếng Anh, trong một từ, trong một nội dung bạn cần sử dụng trọng âm để nhấn mạnh và đặt trong tâm cho từ, cho câu nói. Bạn không nên vì những lỗi cơ bản này mà dẫn đến phát âm một từ sai, như vậy khi các bạn nói, người bản xứ sẽ không hiểu điều gì và chắc chắn là bạn cũng chẳng thể hiểu được người ta nói gì. Vấn đề ở đây khi luyện nghe tiếng anh cơ bản bắt đầu từ phát âm sẽ là gì? Đó là biết các đặc điểm phát âm từ các đọc những đơn âm, cách nhấn trọng âm của mỗi từ đến cách nối âm trong ngữ đoạn, và ngữ điệu của câu. Sau đó, khi đã thành thạo với các chữ cái, các âm đặc trưng rồi sau đó là trọng âm của những từ cần được chú ý, cộng thêm ngữ điệu khi nói, quá trình tiếp theo các bạn sẽ được thực hiện một cách bài bản và đơn giản hơn rất nhiều, đó là cải thiện trình độ phát âm và giúp câu nói tự nhiên và đúng chuẩn nhất, nhưng bạn nên học cách viết nhật kí bằng tiếng anh vì nó sẽ giúp bạn ghi lại kiến thức và vốn kiến thức không hề nhỏ. Để có được kết quả như mong muốn hãy tìm đến một số sách chuyên dụng cho kĩ năng này để trực tiếp thay đổi những kĩ năng và thói quen của bản thân khi phát âm Tiếng Việt nhé!
Phuong phap luyen nghe tieng anh co ban
Phương pháp luyện nghe tiếng anh cơ bản cho bạn

Bước 2: Luyện nghe tiếng anh cơ bản một cách trực tiếp

Luyện nghe tiếng anh cơ bản trực tiếp là bước cuối cùng.  Nhiều người tự luyện thi IELTS với kĩ năng Nghe cũng bắt đầu từ đây.Bước này sẽ được hình thành sau khi bạn thực hiện xong bước 1. Qúa trinh của bước 1 sẽ là kết quả tốt đep nhất cho các bạn ở bước 2. Đây là cách học tiếng anh nghe nói hiệu quả. Các bạn biết không, khi bắt đầu quen với lối phát âm, nhả chữ, những nội dung trong câu nói cũng vì thế làm cho bạn cảm thấy dễ dàng tiếp thu và quen hơn. Đối với một đứa trẻ chưa biết nói, việc có thể nói được chính là xuất phát từ quá trình bắt chước và ảnh hưởng ngôn ngữ của những người thân xung quanh mình. Qúa trình này giúp cho bé hình thành tư duy, thói quen và bắt đầu có những phản xạ khi nói. Bạn cũng nên học Tiếng Anh như bé vậy, bạn cần phải có một quá trình tích cực luyện nghe, từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phúc tạp. Hãy tận dụng cơ hội và sớm thành công các bạn nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét