Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Cách phân tích những bài Writing IELTS mẫu

Một phương pháp luyện Writing IELTS quen thuộc đó chính là học với những bài Writing IELTS mẫu. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng đạt được số điểm Writing mình mong muốn khi học theo cách này. Khá nhiều bạn học Writing IELTS một thời gian dài mà cũng không thể đạt số điểm Writing ở mức 6.0. Vậy thì đâu là nguyên nhân của vấn đề này? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu tới các bạn bí quyết học với những bài Writing IELTS mẫu.

Nhung bai Writing IELTS mau hay nhat
Những bài Writing IELTS mẫu hay nhất cho bạn

Bạn đã học Writing IELTS như thế nào?

Với những bạn luyện kĩ năng viết để thi IELTS, phần lớn đều tập trung vào viết thật nhiều. Viết theo chủ đề, viết theo đề thi, viết theo những bài Writing IELTS mẫu...là những cách mà các bạn đang áp dụng để luyện thi Writing IELTS. Trước tiên, đây là một cách học khá hiệu quả. Bởi lẽ về cơ bản, một người Việt học viết tiếng Anh thì cách duy nhất đó chính là đọc nhiều bài mẫu, nhiều sách IELTS hay, tham khảo, học hỏi và viết lại. Tuy nhiên, có những bạn thành công và có những người thất bại khi học theo cách này. Bởi lẽ một trong những bước rất quan trọng mà nhiều người bỏ qua chính là: phân tích những bài viết mẫu.

Cách phân tích những bài Writing IELTS mẫu.

Nguồn tài liệu Writing IELTS hết sức phong phú. Để học kĩ năng viết một cách hiệu quả, trước tiên bạn cần lựa chọn những bài Writing IELTS mẫu từ một tác giả có uy tín mà bạn cảm thấy phù hợp nhất. Tiếp đó, hãy phân tích các bài viết này. Đối với một bài viết cụ thể, việc xác định chủ đề là cần thiết. Bước tiếp theo chính là phân tích cách triển khai ý, cách mở đoạn, thân đoạn và kết đoạn. Thông thường, đầu tiên chính là phần giới thiệu hay còn gọi là introduction. Đây sẽ là những câu mở đầu đơn giản, súc tích và công việc của bạn chính là phân tích có bao nhiêu cách để mở đoạn, giới thiệu như thế. Một câu overaching statement khái quát quan điểm của bạn sẽ kết thúc phần mở bài. Đối với phần thân bài, bạn cần xem xét các từ khóa mà tác giả sử dụng, những luận điểm chính hay còn gọi là topic trong bài viết mẫu, để tăng thêm hiểu biết bạn có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng anh online. Và phân tích kết bài chính là việc đúc rút những cách kết luận ngắn gọn mà dễ hiểu. Bạn có thể ghi chép lại để thuận lợi cho việc theo dõi sau này.
Phan tich nhung bai Writing IELTS mau
Phân tích những bài Writing IELTS mẫu cho bạn

Hãy tạo ra phong cách viết riêng cho bạn

Để bài Writing IELTS đạt điểm cao, việc học theo những bài Writing IELTS mẫu không chỉ là cố gắng bắt chước về lối viết mà bên cạnh đó, bạn cần định hướng phong cách viết cho mình. Điều này sẽ giúp bạn hình thành form chuẩn cho bài viết, giúp tiết kiệm thời gian. Bởi lẽ công việc bạn cần làm chỉ là tìm ý và triển khai ý theo mẫu mà bạn thường luyện tập.
Phân tích những bài Writing IELTS mẫu không chỉ giúp bạn đạt số điểm cao Writing mà còn tăng cường khả năng từ vựng, đọc hiểu, nắm bắt vấn đề một cách đáng kể. Chúc bạn luôn thành công khi chinh phục Writing IELTS !
Để được tư vấn và kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí, hãy liên hệ với JOLO qua Hotline: 0946 521 646 bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét