Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Cách học tiếng Anh nghe nói hiệu quả

Làm sao để nghe được tiếng Anh và nói một cách thành thạo? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người phải trăn trở. Bởi lẽ thực tế cho thấy đã có rất nhiều trường học học tiếng Anh nghe nói trong 1 năm, 2 năm vẫn không cải thiện được. Học ở trung tâm rồi tự học nhưng trình độ tiếng Anh nghe nói vẫn dậm chân tại chỗ. Vậy thì nguyên nhân là do cách học sai hay do khả năng của người học? Bài viết sau sẽ gửi tới bạn cách học tiếng Anh nghe nói hiệu quả mà đơn giản và dễ thực hiện. Có thể nói đây là bí quyết luyện nghe IELTS của mình. Mình đã áp dụng nó rất hiệu quả vào kì thi IELTS.
Hoc tieng anh nghe noi
Học tiếng anh nghe nói nhanh nhất

Có cần phải nắm chắc ngữ pháp khi học tiếng Anh nghe nói?

Ngữ pháp là nền tảng, là nội dung mà bạn được học trong suốt những năm học trên ghế nhà trường. Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao tiếng Anh là môn học bắt buộc từ bậc tiểu học nhưng cho tới khi học đại học, tiếng Anh nghe nói vẫn là nỗi ám ảnh của nhiều người? Nguyên nhân chính là ở chỗ lối học quá coi trọng ngữ pháp, cấu trúc mà bỏ qua những điều thiết thực hơn: kĩ năng nghe và nói. Một điều bạn không biết rằng nếu bạn không nắm chắc ngữ pháp, bạn vẫn có thể nghe và nói tiếng Anh hiệu quả. Việc quá chú trọng ngữ pháp dẫn đến sợ nói sai, không dám nói tiếng Anh và dẫn đến bạn không rèn luyện được tiếng Anh nghe nói, nói tiếng Anh gượng gạo và không tự nhiên. Để có thêm kĩ năng hơn bạn có thể đăng kí thi thử IELTS , từ đó bạn có thể định hướng đồng thời tăng thêm hứng thú học tập cho bạn.

Học nghe trước khi học nói tiếng Anh

Để học tiếng Anh nghe nói, một lời khuyên dành cho bạn đó chính là hãy tập nghe trước. Khi đã bắt đầu nghe được tiếng Anh, bạn có thể nhắc lại những gì nghe được một cách chính xác, luyện nói tiếng Anh chuẩn theo người bản địa. Mỗi ngày hãy giành khoảng thời gian ít nhất là 1 tiếng để nghe tiếng Anh. Một trong những nguyên nhân khiến người Việt nói tiếng Anh không chuẩn dù đã học suốt những năm phổ thông chính là nghe tiếng Anh từ người Việt nói chứ không nghe tiếng Anh từ người Anh hay người Mĩ. Để khắc phục điểm này nhanh chóng mình khuyên bạn nên nghe nhiều và nói nhiều. Bạn có thể đăng kí tham gia câu lạc bộ tiếng anh online , ở đó có những bạn nước ngoài khá nhiều, bạn chắc chắn sẽ học hỏi được rất nhiều và rất nhanh.
Hoc nhanh tieng anh nghe noi
Học nhanh tiếng anh nghe nói bạn nhé

Hãy học tiếng Anh bằng tai

Nếu với chương trình học phổ thông, bạn làm quen với tiếng Anh phần lớn qua sách vở, học từ vựng, học ngữ pháp tức là học tiếng Anh bằng mắt mà khả năng nghe nói vẫn không cải thiện nghĩa là bạn cần thay đổi bằng cách học tiếng Anh bằng tai, học nghe tiếng Anh. Một đặc điểm dễ thấy của người Việt chính là nắm ngữ pháp khá chắc, vốn từ vựng phong phú tuy nhiên khi nói tiếng Anh thì lại không chuẩn. Khi nói không chuẩn thì đương nhiên bạn không thể hiểu người Anh nói gì khi bạn nghe tiếng Anh của người Anh. Vì thế, cách duy nhất chỉ là hãy nghe và nghe tiếng Anh mỗi ngày.
Học tiếng Anh nghe nói không khó nhưng cần có phương pháp học đúng thì mới đạt được hiệu quả và cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét