Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Giải pháp cho tình trạng học tiếng Anh cho người mất gốc

Học tiếng Anh mất gốc là một tình trạng của khá nhiều học sinh, sinh viên hiện nay. Mặc dù tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình học nhằm phổ cập tiếng Anh tới mọi người nhưng học không vào, học mất gốc vẫn diễn ra tại các trường lớp một cách phổ biến. Nếu bạn là người học mất gốc tiếng Anh thì chắc hẳn bài viết sau đây sẽ thật hữu ích với bạn bởi lẽ chúng tôi đề cập tới những giải pháp cho người mất gốc tiếng Anh.
Ke hoach hoc tieng anh mat goc
Kế hoạch học tiếng anh mất gốc cho bạn trẻ

 Xóa bỏ tâm trạng “ngại” tiếng Anh

Khi học tiếng Anh mất gốc, sự tự ti sẽ khiến bạn “ngại” nói tiếng Anh, không muốn nghe tiếng Anh và đương nhiên các kĩ năng tiếng Anh đã kém lại càng trở nên kém hơn. Giải pháp đầu tiên chúng tôi đưa ra chính là xóa bỏ tâm lý này. Bạn hãy tập làm quen với tiếng Anh qua những mẩu truyện, những bài hát tiếng Anh hay hoặc chia sẻ tiếng Anh với bạn bè.

Một kế hoạch học tiếng Anh là cần thiết

Để học tiếng Anh mất gốc không còn là nỗi lo với bạn, trước tiên hãy lập cho mình một kế hoạch để học tiếng Anh mỗi ngày. Chương trình dạy học tiếng Anh từ phổ thông chú trọng tới ngữ pháp, cấu trúc, từ vựng để tạo nền tảng cho người học. Bạn cũng nên bắt đầu học bằng cách học từng bộ phận, từng kĩ năng của môn học này. Hãy giành từ 2 cho tới 3 tiếng mỗi ngày để học tiếng Anh và kết hợp học xen kẽ ngữ pháp rồi tới từ vựng và các kĩ năng để tránh nhàm chán, có thể để con tham gia câu lạc bộ tiếng anh . Giai đoạn đầu có lẽ sẽ khó khăn cho bạn nhưng hãy kiên trì học tập đê tiếng Anh trở thành thói quen làm việc mỗi ngày của bạn.
Kien nhan hoc tieng anh mat goc
Kiên nhẫn học tiếng anh mất gốc cho bạn trẻ

Ghi nhớ và củng cố những điều bạn học được

Học tiếng Anh là quá trình ghi nhớ từ vựng, ghi nhớ cấu trúc câu và ngữ pháp. Để ghi nhớ, bạn không những chăm chỉ học mà còn cần thường xuyên củng cố lại những điều đã học được, bạn có thể hướng dẫn con tham gia câu lạc bộ tiếng anh online . Hãy bắt đầu một bài học mới bằng cách củng cố các bài học của ngày hôm trước. Hãy biến học tiếng Anh trở thành một phần cuộc sống của bạn. Chắc hẳn những tờ giấy nhớ, những chiếc bút đánh dấu dòng sẽ là trợ thủ đắc lực cho việc ghi nhớ và học từ vựng tiếng Anh của bạn. Hãy dán những tờ giáy nhớ ghi các công thức, từ mới ở mọi nơi mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy để bạn có thể học tiếng Anh trong khi chơi và đang làm những việc khác.

Học tiếng Anh mất gốc là một tình trạng diễn ra trong khoảng thời gian dài, có thể là suốt những năm học phổ thông của bạn tuy nhiên tình trạng này sẽ hoàn toàn được cải thiện trong khoảng thời gian chỉ từ vài tháng cho tới một năm. Tất cả đều phụ thuộc ở sự cố gắng và phương pháp học tập của bạn. Chúc bạn sẽ thành thạo tiếng Anh để phục vụ cho cuộc sống của mình !

Để được tư vấn và kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí, hãy liên hệ với JOLO qua Hotline: 0946 521 646 bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét